Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

6 xu hướng thiết kế Web cho 2016

Posted By: hienkool - 23:10

Share

& Comment


Xu hướng thiết kế web là không bao giờ tĩnh nhưng thay đổi liên tục. Đối với người làm kinh doanh online thì việc cập nhập xu thế thiết kế website là điều cần thiết. 

Dưới đây là sáu xu hướng mới mà bạn có thể mong đợi để xem trong năm 2016.


1. Cái chết của Banner Rotating.

Nhiều trang web đã sử dụng biểu ngữ luân phiên trong vài năm qua như là một cách để cung cấp hình ảnh, chuyển động, và nội dung trên một trang nhà, trong khi người sử dụng không áp đảo với quá nhiều vật liệu trên view đầu tiên của họ. Nó đang trở nên rõ ràng hơn, tuy nhiên, mọi người không nhận thấy các biểu ngữ và sẽ, do đó, bỏ qua các nội dung.


Nghiên cứu cho thấy một hiện tượng gọi là "biểu ngữ mù" đã phát triển ở hầu hết người sử dụng như là một kết quả của sự bão hòa của quảng cáo trực tuyến. Mong đợi để xem các biểu ngữ được thay thế bởi nền toàn màn hình hoặc video mà tập trung vào việc cung cấp bối cảnh chung cho du khách thay vì cố gắng để truyền đạt thông tin cụ thể.

2. Trải nghiệm tuyệt vời trên các ứng dụng

Nhiều công ty đã dành một năm nay tung ra trang web đáp ứng để đảm bảo người dùng có một trải nghiệm nhất quán trên máy tính để bàn, máy tính bảng, và các thiết bị di động.Nếu 2015 là năm của sự phát triển điện thoại di động năm 2016 sẽ là năm của việc pha trộn các yếu tố thường thấy trên các thiết bị di động với thiết kế máy tính để bàn.

3. Long Scrolling

Thuật ngữ "trên màn hình đầu tiên" là một sự hoan từ các ngành công nghiệp báo để chỉ ra những nội dung mà là có thể nhìn thấy mà không cần mở tờ giấy.

Khái niệm này đã thống trị thiết kế web trong nhiều năm, nhưng với sự ra đời của thiết kế web đáp ứng, nhiều người đang bỏ qua cảnh báo này ủng hộ của các trang web đó có yêu cầu di chuyển.

Các trang web cuộn dài đã trở nên đặc biệt phổ biến do sự xuất hiện của vô số các chủ đề WordPress được thiết kế với việc sử dụng một trang trong tâm trí. Thật không may, nó không phải là một khái niệm mà chúng ta có thể từ bỏ chỉ được nêu ra.

Trong khi truy cập trang web sẽ di chuyển để xem nội dung hơn, họ cần một lý do thuyết phục để làm như vậy. Điều này có nghĩa là sử dụng một yếu tố thiết kế hoặc thiết bị kể chuyện để chỉ ra rằng có nhiều thông tin bên dưới nếp gấp.

4. Ảnh động và Micro-tương tác

Sau khi thả trong cách sử dụng Flash trên nhiều trang web, thiết kế bắt đầu tìm kiếm cách để tiếp tục thực hành các hình ảnh động.

CSS đã phát triển, rất nhiều hình ảnh động Flash-chỉ đã trở thành trình duyệt chéo hỗ trợ trong CSS3. Những hình ảnh động nhỏ đã mở đường cho các nhà thiết kế để bao gồm nhiều "vi tương tác" trên trang web của họ.

Micro-tương tác là những hành động nhỏ mà một người truy cập website bắt đầu, mà gây nên một hình ảnh động hoặc chuyển động cung cấp thông tin phản hồi cho người sử dụng. Ví dụ về các vi tương tác bao gồm một mẫu đăng ký thay đổi màu sắc để thể hiện sức mạnh của một mật khẩu hoặc một đoạn văn bản mở ra khi nhấn vào chữ "hơn".

Mẫu đăng ký này sử dụng vi tương tác để chỉ sức mạnh mật khẩu.

Nhiều trang web đã thêm vào các loại yếu tố để giúp người dùng tương tác với các trang web và nhận được phản hồi tốt hơn về hành động của họ. Mong đợi các nhà thiết kế hơn để bắt đầu tìm cách để mang lại hình ảnh động và tương tác vào các trang web, bây giờ mà nó là dễ dàng hơn để làm.

5. Thiết kế Cookie-cutter

Một xu hướng tiêu cực, mang lại bởi sự lây lan của các mẫu chi phí thấp, là các trang web mà trông rất giống nhau, ngoại trừ sự khác biệt về màu sắc và đồ họa.

Ví dụ, có một "anh hùng" hình ảnh lớn (một hình ảnh biểu ngữ lớn, nổi bật đặt trên một trang web) và ba nhỏ hơn các tính năng, nằm bên dưới những hình ảnh, đã trở thành tiêu chuẩn trên rất nhiều trang web có những mẫu được bắt đầu mất hiệu quả của họ.
Cookie-cutter chủ đề thiết kế đã mất hiệu quả của họ.

Để đứng ra trực quan, nhiều trang web đã được thông qua việc sử dụng hoặc là một hình ảnh anh hùng toàn màn hình hoặc nền video, nhưng nó có thể rất dễ nhầm lẫn giữa một vị trí nhất định với người khác mà sử dụng các kỹ thuật tương tự.

Như vậy, thiết kế trang web của bạn trong một cách mà bạn không trở thành nạn nhân mô hình tương tự đang được sử dụng hơn và hơn.

6. Tập trung sâu hơn vào nội dung

Các doanh nghiệp đang tìm cách để đưa nội dung chất lượng lên hàng đầu, để thúc đẩy sự tương tác. Kinh doanh online không còn là sử dụng các chiến lược kinh doanh nữa mà cần tập trung vào nội dung nhiều hơn.

Không chỉ có các công ty phát triển nội dung văn bản hơn cho mọi người đọc mà còn đang tập trung vào nội dung mà người dùng tìm kiếm, chẳng hạn như "explainer" video, mà chứng minh làm thế nào để sử dụng tốt nhất sản phẩm của họ. Các hình thức khác của nội dung bao gồm trắng, nghiên cứu trường hợp, infographics, nghiên cứu, và, trong ví dụ dưới đây, công thức nấu ăn.


Tabasco bao gồm công thức nấu ăn trên trang web của mình, để tăng lòng trung thành.

Mục tiêu cuối cùng là cung cấp cho người dùng với thông tin mà họ đang tìm kiếm, để tăng lòng trung thành thương hiệu và mối quan hệ. Điều này cũng có nghĩa là thiết kế trang web sẽ cần phải điều chỉnh để cung cấp trải nghiệm đọc sách tốt hơn thông qua việc sử dụng các loại lớn hơn hoặc tạo ra các trang đích mà người sử dụng có thể yêu cầu nội dung.

Xem thêm: khoá dao tao seo iNET

About hienkool

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Markting Online - Kinh doanh Online

Designed by Templatezy