Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Top xu hướng cho các doanh nghiệp phát triển trong năm 2016

Posted By: hienkool - 23:54

Share

& Comment


Mỗi 1 năm đi qua là 1 năm đánh dấu những bước quan trọng cho các doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống đã chuyển đổi hình thức kinh doanh bằng các công nghệ đột phá mới phát triển trong năm 2015. 

Và năm 2016 hứa hẹn 1 năm tràn đầy cơ hội cho không chỉ doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng có cơ hội phát triển doanh thu trong kinh doanh online

Dưới đây là top 5 xu hướng tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp đang phát triển trong năm 2016.


1. Sự bùng nổ của thị trường việc làm tự do

Dẫn đầu bởi sự bùng nổ của Uber trên toàn thế giới, năm 2015 chứng kiến ngày càng nhiều công ty quan tâm đến mối quan hệ tự do giữa chủ doanh nghiệp và nhân viên của họ trong thế giới hiện đại, và không thể bỏ qua sự bùng nổ của thị trường lực lượng lao động hợp đồng tự do trên toàn thế giới. Thậm chí, tạp chí Fortune đã dự đoán rằng có gần một nửa lực lượng lao động sẽ được tự do hóa vào năm 2020.


Việc sử dụng nhân lực tự do, thuê họ làm part-time thường rất cho lợi cho các công ty đang phát triển, là một mô hình hoàn hảo giúp họ cắt giảm chi phí so với việc thuê nhân viên toàn thời gian mà thực chất nhu cầu sử dụng thì ít hơn rất nhiều.

2. Sự phổ biến của công việc từ xa

Cũng tương tự như cách thức bùng nổ của thị trường việc làm tự do khiến người ta thắc mắc bản chất trong mối quan hệ chủ doanh nghiệp – nhân viên thì sự phổ biến của công việc từ xa trên toàn thế giới đã đưa đến một câu hỏi thú vị rằng: Tại sao nhân viên cứ phải ngồi cố định trong văn phòng? Trong khi bằng sự hỗ trợ của các phương tiện công nghệ hiện đại, người ta vẫn có thể làm việc với nhau, trao đổi công việc trực tiếp mặc dù ngồi cách xa nhau nửa vòng trái đất.


Thời gian trước, các công ty thường lo ngại sự lười biếng và kém hiệu quả khi thuê nhân viên làm việc từ xa. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng các công ty cho phép nhân viên làm việc từ xa không chỉ giúp tiết kiệm “hàng tấn” tiền mà năng suất đạt được vẫn tốt hơn so với những người luôn làm việc tại văn phòng cố định. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp khuyến khích việc thuê nhân viên làm việc từ xa để cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

3. Xu hướng kết nối và cộng tác trực tuyến

Nói đến công việc từ xa, có lẽ điểm hạn chế lớn mà bất cứ ai cũng nghĩ đến chính là khả năng hợp tác thành một đội nhóm. Tuy nhiên, bạn hãy thử nghĩ về vấn đề vào khoảng mười năm trước đây, chẳng ai có thể tưởng tượng được rằng ai đó có thể mở một lớp học, thậm chí là trường học mà không cần phải gặp mặt, tiếp xúc lẫn nhau, không cần có một khuôn viên phòng ốc,… Thế mà ngày nay, các lớp học trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Mô hình này có thể được áp dụng tương tự cho các doanh nghiệp trong việc kết nối trực tuyến với nhau để làm việc như một đội nhóm thực thụ.


Một trong số những công cụ tốt giúp bạn làm được điều đó chính là việc cài đặt ứng dụng Skype trên điện thoại di động hoặc laptop của mình. Ứng dụng này hỗ trợ việc nhắn tin, gọi thoại, gọi video hoàn toàn miễn phí với chất lượng tốt, miễn là bạn đang ở bất cứ nơi đâu có mạng dây, mạng wifi hay kết nối 3G. Nó cho phép bạn dễ dàng tiếp cận với bất cứ ai trong đội nhóm của mình mà không phải chi trả một hóa đơn điện thoại lớn hay “sa lầy” trong chuối các email trao đổi khó hiểu.

4. Tầm quan trọng của Web Analytics

Cho đến thời điểm hiện nay, không gì còn có thể phủ nhận vai trò quan trọng của internet đối với sự phát triển thành công của mỗi công ty. Với sự phát triển của Thương mại điện tử trên nền tảng người dùng trực tuyến rộng lớn cho phép các đơn vị doanh nghiệp có nhiều khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, hành vi trải nghiệm web của người dùng hiện nay cũng khá là phức tạp. Chẳng hạn như một số thống kê báo cáo cho rằng gần một nửa số người sử dụng internet sẽ rời khỏi trang web nếu nó có thời gian tải trang trên 3 giây.


Web Analytics là quá trình thu thập, phân tích và lập báo cáo về hành vi truy cập vào website của người dùng online. Trong năm 2016, các doanh nghiệp không thể bỏ qua tầm quan trọng của sự hiện diện trực tuyến vượt qua ngoài tầm của các phương tiện truyền thông xã hội, cũng như là tầm quan trọng của hoạt động Web Analytics. Trong đó, người dùng thường tiếp cận với các trang web thông qua Google, đó là lý do khiến bạn cần quan tâm nhiều hơn đến thứ hạng của mình trên các trang kết quả trả về, nói gần hơn là quan tâm đến hoạt động SEO và SEM.

Để chắc chắn, bạn nên đầu tư một nền tảng phân tích web để xem xét những gì có ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến sự hiện diện trực tuyến của mình. Công cụ quản trị web của Google và các dịch vụ Analytics là một điểm khởi đầu tuyệt vời và là thứ cần phải có trong năm 2016.

5. Tập trung vào duy trì khách hàng


Trong năm 2015, có vẻ hầu như tất cả các công ty đều chỉ chú trọng đến việc làm thế nào thu hút thêm nhiều khách hàng mới và mở rộng các hoạt động kinh doanh mới. Điều đó là tốt cho sự phát triển, tuy nhiên, họ lại quên mất đi nhiệm vụ phải duy trì khách hàng cũ để tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn.

Các báo cáo từ tạp chí Forbes cho thấy việc duy trì khách hàng là cách nhanh nhất để tối đa hóa tăng trưởng lợi nhuận cho mỗi doanh nghiệp. Mặt khác, chi phí sử dụng để duy trì một khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều so với chi phí đầu tư để khai thác một khách hàng mới. Do đó, hãy cân nhắc đến xu hướng này trong năm 2016 nhé. Điều đó sẽ giúp cho công ty của bạn phát triển bền vững trong một thời gian dài đấy.

About hienkool

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Markting Online - Kinh doanh Online

Designed by Templatezy